มดดำ คชาภา เผยอาการป่วย เอส กันตพงศ์ ฟื้นขึ้นมาแต่พูดภาษาไทยไม่ได้

จากกรณีของพระเอกหนุ่มเอส กันตพงศ์ หลังจากวูบหมดสติเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 66 ที่ผ่านมา ก่อนทางครอบครัวจะได้รับข่าวดีว่า เอส ฟื้นแล้ว โดยมีการรักษาอาการนานกว่า 42 วัน เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 66 ทางครอบครัวได้ออกมาแถลงข่าวอย่างเป็นทางการแล้วนั้น ล่าสุด (22 มิถุนายน 2566) มดดำ คชาภา พิธีกรดังได้ออกมาเผยถึงอาการของ เอส ในรายการ แฉ ว่า เอสหลับไป 8 วัน ซึ่งหลังจากเอสฟื้นขึ้นมาก็พูดภาษาไทยไม่ได้แล้ว พูดได้แค่ภาษาอังกฤษ ต้องใช้เวลาฟื้นฟูรักษากันต่อไป


ส่วนที่ เอ ศุภชัย ได้ไปเยี่ยมนั้น เอส ก็จำได้ เขาขาดอากาศหายใจไป 20 นาที การรักษาก็ถึงขั้นฟอกไตแล้ว คือคนอื่นอาจจะเป็นเจ้าชายนิทราไปเลย แต่เขาฟื้นกลับขึ้นมาได้คือเป็นบุญจริง ๆ ส่วนสาเหตุคือมีภาวะหัวใจอักเสบเฉียบพลัน และเข้าขั้นรุนแรงเลยหลังหัวใจเต้นผิดจังหวะอย่างรุนแรง


อย่างไรก็ตาม แพทย์ผู้รักษาเปิดเผยว่าทุกอย่างเกือบจะปกติแล้ว แต่ต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์ไปก่อน ต้องรอติดตามอาการ และโอกาสที่หัวใจจะเต้นผิดจังหวะอีกหลังจากที่ เอส มีการหยุดหายใจ ทำให้ไตและสมองทำงานผิดปกติ ซึ่งส่วนของสมองมีการรับรู้และดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งหลังจากนี้จะได้รับการดูแลจากแพทย์ระบบประสาทเพื่อฟื้นฟูและต้องทำกายภาพบำบัดด้วย